เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 9


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 8-11  กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนความคิด ตอบคำถามความรู้สึก ลำดับเหตุการณ์จากการอ่านเรื่องเรื่อง A Little Match Girl ได้ถูกต้องตามหลักภาษา (Past simple) สามารถนำคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปทำ Crossword game รวมทั้งกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1

เนื้อหา/โจทย์
- A Little Match Girl
- Feeling
คำถาม
- What did you feel?
- What happened..?
เครื่องมือคิด
- Key Question
-Wall thinking  ชิ้นงานจากเรื่อง
A little match girl
- Blackboard Share คำศัพท์จากเรื่องที่อ่าน
บรรยากาศ/สื่อ
นิทานเรื่อง A Little Match Girl
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
What did you do yesterday? What did you learn yesterday? How did you come to school? When did you arrive school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง  A Little Match Girl
เช่น What did you feel? What happened..? Did she….?
- ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้บนกระดานคนละ 2 คำ ห้ามซ้ำกัน
- ครูนำอ่านคำศัพท์บนกระดานและนักเรียนช่วยจัดหมวดหมู่ร่วมกัน
ใช้
นักเรียนแต่งเรื่องหรือประโยคจากคำศัพท์จากเรื่อง A Little Match Girl เป็น Past Tense และวาดภาพประกอบลงในสมุด

ชิ้นงาน 
แต่งเรื่องหรือประโยคจากคำศัพท์จากเรื่อง A Little Match Girl
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  A little match girl และคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้


ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูและแต่งประโยคหรือเรื่องราว เป็น Past Tensewfh
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสื่อสาร ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์และเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้บนกระดานได้
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมจนสำเร็จ
9
2-3
เนื้อหา/โจทย์
Crossword game
คำถาม
- What is the crossword game?
- How to do/play…?
เครื่องมือคิด
- Key Question เกี่ยวกับ Crossword game
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน ชิ้นงาน บัตรคำศัพท์
- หนังสือนิทาน A Little Match Girl
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How did you feel ? 
How did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูเขียนช่อง Cross word บนกระดานและให้นักเรียนทาย โดยใช้คำศัพท์จากเรื่อง  A Little Match Girl
- นักเรียนช่วยคิดคำตอบ และครูใบ้ประโยคให้ เช่น It is a food and…..
- ครูแนะนำการทำ ออกแบบทำ  Crossword game และให้นักเรียนจับสลากหัวข้อเรื่องที่จะทำ Crossword game  
(งานคู่)  โดยให้นักเรียนร่างมาให้คุณครูแนะนำคำถูกผิดและเพิ่มเติมประโยคให้ก่อน
ใช้
นักเรียนออกแบบทำ  Crossword game เพื่อให้เพื่อนๆได้แลกเปลี่ยนกันเล่น
ชิ้นงาน 
ออกแบบทำ  Crossword game
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ตอบคำถาม

ความรู้
สามารถตอบคำถาม แต่งประโยคและออกแบบทำ  Crossword game ให้เพื่อนเล่นได้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะ
- สามารถสื่อสารตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- สามารถวาดภาพประกอบออกแบบทำ  Crossword game ได้
- สามารถเขียนประโยคในการทำCrossword game ได้
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีส่วนร่วมในกิกจรรมจำสำเร็จ
- มีความมั่นใจในการพูดแสดงความคิดเห็น/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
4
เนื้อหา/โจทย์
Crossword game
คำถาม
- What is the crossword game?
- How to do/play…?
เครื่องมือคิด
- Crossword game
- Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน ชิ้นงาน บัตรคำศัพท์
-  Crossword game
ชง
ครูทักทายนักเรียน และพาเล่น Hangman game
เชื่อม
ครูให้นักเรียนแต่ละคู่นำเสนอ Crossword game ที่ทำเสร็จแล้ว(งานคู่)
ใช้
นักเรียนสลับกันทำ  Crossword game และแลกเปลี่ยนกันตรวจ(งานคู่)
ชิ้นงาน 
ทำ  Crossword game
ภาระงาน
การนำเสนอชิ้นงาน Crossword game
ความรู้
สามารถทำ  Crossword game ได้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะ
- สามารถสื่อสารนำเสนอชื้นงานได้อย่างมั่นใจ
- สามารถทำ  Crossword game และเฉลยให้เพื่อน ได้
- สามารถเขียนประโยคในการทำCrossword game ได้
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีส่วนร่วมในกิกจรรมจำสำเร็จ
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ




1 ความคิดเห็น:

  1. พี่ๆ ป.6 ทุกคนชอบกิจกรรมการได้ออกแบบใบงาน Crossword game เพื่อวางแผนให้เพื่อนทำดีมาก ทุกคู่ต่างช่วยกันทำงานและค้นหาคำศัพท์เพื่อแต่งประโยคและได้เรียนรู้ชนิดของคำต่างๆ ด้วย หลังจากทำงานเสร็จได้แลกกันทำตื่นเต้น สนุกสนาน ได้ตรวจงานให้เพื่อน พี่ๆ ส่วนมากเสนอแนะว่าอยากให้ครูทำแบบนี้บ่อยๆ ได้ฝึกคิดดีค่ะคุณครู (พี่ฟิล์มกระซิบคุณครู) มีงานของเพื่อนบางคู่ใบ้ตัวอักษรและคำให้ผิดที่เพื่อนเติมไม่ได้ ต้องกลับมาแก้ให้เพื่อนทำใหม่ เพื่อนๆ ได้เป็นผู้ช่วยครูในการตรวจเช็คแบะเสนอแนะงานเพื่อนด้วย

    ตอบลบ