เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 6



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 16-20 มิถุนายน 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนความคิด ตอบคำถาม เกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ บทความความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
17
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Present Continuous Tense
คำถาม
- What are they doing?
- What is she/he doing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับ ประโยคที่เป็น Present Continuous
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการถามด้วยประโยค
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูพาร้องเพลง Proud of you
เชื่อม
- ครูนำเสนอประโยคที่เป็น  Present Continuous Tense เช่น
  1. Jeff is wearing sunglasses, and he is sitting on the window.
2. Melisa has a blonde hair, and she is sleeping.
3. Robert is wobbling, and he’s making gestures.
4. Jimmy is next to Ronald, and he is sitting on a yellow rug. พร้อมมีภาพประกอบ  หลังจากนั้นให้นักเรียนจับคู่ภาพให้สอดคล้องกับประโยค
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับภาพที่ได้
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่ พร้อมอธิบายว่าภาพนั้นเขากำลังทำอะไร เช่น
John is lying on the floor, and he looks like very happy.
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่ พร้อมอธิบาย
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยคที่เป็น Present Continuous Tense



ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถจับคู่ภาพที่สอดคล้องกับประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
18 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Do Tigers Like Monkeys?
คำถาม
- Do tigers like monkeys?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง
- Blackboard Share
- Wall thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยการถามคำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูพาร้องเพลง Proud of you
- ครูนำเสนอเรื่อง Do Tigers Like Monkeys?
Tigers are big cats that eat meat. The tiger and the monkey love to play with each other. They play with toys and take naps together. Then one morning. Nia gave Dema a hug, and Dema licked and kissed him back.
เชื่อม
- ครูพานักเรียนอ่านออกเสียง หลังจากนั้นให้นักเรียนอ่านพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่องDo Tigers Like Monkeys?
ใช้
แบบฝึกหัด
Use the information in the Do Tigers Like Monkeys? story to answer the questions below.
1. Tiger are big cats that eat_______.
2. What are the names of the tiger and monkey?
3. Why did the tiger and the monkey want to be friends?
4. What did Dema and Nia do for fun?
5. Nia gave Dema a hug. Then, What did Dema do to Nia?
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  Do Tigers Like Monkeys?


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงเรื่อง Do Tigers Like Monkeys? ได้ถูกต้อง
 - นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
19 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
My Favourite Place
คำถาม
- Where is this?
- When do they sleep?
- What animals can you find here?
- What do they eat?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms การใช้ Present Simple Tense
- Blackboard Share
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถามเช่น 

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูพาร้องเพลง Proud of you
- ครูนำเสนอบทความเรื่อง  My Favourite Place
My favourite place is the mountains.
There are lots of trees and flowers.
The leaves are yellow, orange, and red in autumn.
Lots of animals live in the mountains.
You can see birds and butterflies in the morning.
The bears eat fish from the rivers.
They sleep during the day. The mountains are beautiful.
เชื่อม
หลังจากนั้นครูพานักเรียนอ่านออกเสียง แล้วให้นักเรียนอ่านพร้อมกัน
- ครูถามคำถามนักเรียน เช่น
 Where is this?
 When do they sleep?
 What animals can you find here?
 What do they eat?
นักเรียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง  My Favourite Place
ใช้
ครูให้นักเรียนทำ  leaflet  เกี่ยวกับสถานที่ที่ชอบ พร้อมวาดภาพและอธิบาย


ชิ้นงาน
A leaflet  เกี่ยวกับสถานที่ที่ชอบ
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน
- นักเรียนอ่านเรื่อง My Favourite Place  

ความรู้
- นักเรียนสามรถอ่านออกเสียงคำศัพท์จากเรื่อง My Favourite Place ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่อง My Favourite Place ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 ในสัปดาห์นี้กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้เกี่ยวกับเรื่อง Present Simple Tense โดยครูจะมีบทความสั้นๆ เช่นเรื่อง My favorites place ให้นักเรียนอ่านและตอบคำถามจากบทความในขณะที่ทำกิจกรรมมีนักเรียนบางส่วนที่พูดคุยและหยอกล้อกัน ครูแก้ไขโดยการสอนต่อไป แต่หลังจากนั้น นักเรียนเริ่มคุยกันมากขึ้นทำให้เพื่อนคนที่ตั้งใจเรียนไม่มีสมาธิ ครูแก้ไขโดยการร้องเพลง touching พร้อมแสดงท่าทางแล้วให้นักเรียนทำตามเพื่อเรียกสติ ปรากฏว่าเสียงเริ่มเบาลงและนักเรียนตั้งใจมากขึ้น

    ตอบลบ