เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 8


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนความคิด ตอบคำถามจากบทความที่ฟัง อ่านออกเสียงคำศัพท์ บทความความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา สามารถแปลความหมายจากเรื่องที่อ่านพร้อมสรุปความเข้าใจของตนเองได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1
July,2014
เนื้อหา/โจทย์
a little match girl story
คำถาม
- What did you do yesterday?
- What did you learn yesterday? - How did you come to school?  - When did you arrive school?เครื่องมือคิด
- Key Question
-Wall thinking  เรื่อง  A little match girl
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการเปิดคลิปเสียงของเจ้าของภาษาของเรื่อง The farm and Hungry birds
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
What did you do yesterday? What did you learn yesterday? How did you come to school? When did you arrive school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูเปิดคลิปเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง  A little match girl ให้นักเรียนฟัง
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง
A little match girl
ใช้
นักเรียนทำการ์ตูนช่อง เรื่อง  A little match girl
ชิ้นงาน 
การ์ตูนช่อง เรื่อง  A little match girl
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  A little match girl


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถสรุปใจความสำคัญเรื่อง A little match girl เพื่อนำไปเขียนเป็นการ์ตูนช่องได้
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
2 July,2014
เนื้อหา/โจทย์
The African Elephant Story
คำถาม
- What does it mean?
- How did you come to school?
- Can you tell me
 The African Elephant story is about?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share
- Brainstorms เกี่ยวกับนิทานภาษาอังกฤษ
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยการให้นักเรียนคาดเดาเหตุการณ์ในนิทานแต่ละเรื่อง
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?  How did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูนำเสนอบทความเรื่อง  The African Elephant หลังจากนั้นครูอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษให้นักเรียนฟัง แล้วให้นักเรียนอ่านตาม
- ครูสุ่มให้นักเรียนอ่านออกเสียงเป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง
 The African Elephant

ใช้
นักเรียนแปลความหมายเรื่อง The African Elephant พร้อมสรุปเรื่องราวตามความเข้าใจของตัวเองและระบายสี ตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
แปลความหมายเรื่อง The African Elephant พร้อมสรุปเรื่องราวตามความเข้าใจของตัวเอง
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  The African Elephant
- นักเรียนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง
 The African Elephant

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถแปลความหมายจากเรื่อง The African Elephant พร้อมสรุปความเข้าใจของตนเองได้
- นักเรียนสามารถอ่าออกเสียงภาษาอังกฤษจากเรื่องThe African Elephant ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
8
3 July,2014
เนื้อหา/โจทย์
Superlative Adjective
คำถาม
Are tiger biggest cat?
Where tiger live?
What are animals tiger eat?
Why people hunt the tiger?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ในสัปดาห์
- Blackboard Share
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- บัตรภาพเกี่ยวกับสัตว์ที่
มีลักษณะที่แตกต่างกัน


ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูอ่านบทความเรื่อง Save Tiger หลังจากนั้นครูถามนักเรียนจากเรื่องที่อ่าน เช่น
Are tiger biggest cat?
Where tiger live?
What are animals tiger eat?
Why people hunt the tiger?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่องSave Tiger พร้อมแปลความหมาย
- ครูนำเสนอหลักการใช้ Superlative Adjectiveในประโยค
- ครูวาดภาพคนที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน 3 คน
พร้อมกับยกตัวอย่างประโยค เช่น
Giraffe is the tallest animals.
Mouse is the smallest animals.
Dog is taller than mouse.
หลังจากนั้นครูนำรูปภาพ giraffe dog and mouse ติดบนกระดานแล้วถามด้วยประโยค
Which is the tallest animal?
Which is the tallest animal?
ใช้
นักเรียนวาดภาพ 3 ภาพพร้อมกับแต่งประโยค 3 ประโยคแล้วระบายสีตกแต่งให้สวยงาม

ชิ้นงาน
ภาพวาดเกี่ยวกับลักษณะที่แตกต่างกันพร้อมแต่งประโยค
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง Save Tiger
- นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่อง  Save Tiger

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามรถตอบคำถามจากเรื่อง  Save Tiger ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถใช้ Superlative Adjective ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 8 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเช่น การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษเรื่อง The African Elephant หลังจากนั้นให้นักเรียนแปลความหมาย ในขณะที่อ่านมีนักเรียนบางส่วนคุยกันเสียงดังครูแก้ไขโดยการให้อ่านเป็นรายบุคคล นักเรียนส่วนมากอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียนในสัปดาห์นี้ นักเรียน ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การอ่านออกเสียงมากภาษาอังกฤษและการฟังมากขึ้น

    ตอบลบ