เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 7


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23-27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนความคิด ตอบคำถาม เกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์ บทความและประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา สามารถแปลความหมายจากเรื่องที่อ่านพร้อมสรุปความเข้าใจของตนเองได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
24
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Listening (The Farm and Hungry Birds Story)
คำถาม
- What did you do yesterday?
- Can you hear?
- Do you understand?
เครื่องมือคิด
- Key Question
-Wall thinking  เกี่ยวกับเรื่อง The farm and hungry birds
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการเปิดคลิปเสียงของเจ้าของภาษาของเรื่อง The farm and Hungry birds
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
What did you do yesterday? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล จากนั้นให้แต่งประโยค 5 ประโยคเกี่ยวกับสิ่งที่ทำในเมื่อวานนี้
เชื่อม
- ครูแจกใบงานเรื่อง  The farm and Hungry birds ซึ่งบทความในเรื่องจะมีคำศัพท์ที่ขาดหายไป หลังจากนั้นครูเปิดคลิปเสียงของเจ้าของภาษาของเรื่อง The farm and Hungry birds ให้นักเรียนฟังและเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างจากเสียงที่ได้ยิน
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับเรื่อง  farm and Hungry birds
ใช้
นักเรียนตกแต่งใบงานเรื่อง The Farm and Hungry Birds  ให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ใบงานเรื่อง The Farm and Hungry Birds 
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง  The Farm and Hungry Birds


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถฟังเรื่อง The farm and Hungry birds และเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
25 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Translating Short Stories
คำถาม
- What the story is about?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share
- Brainstorms เกี่ยวกับนิทานภาษาอังกฤษ
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยการให้นักเรียนคาดเดาเหตุการณ์ในนิทานแต่ละเรื่อง
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?  How did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูแนะนำนิทานภาษาอังกฤษเช่นที่มีเนื้อหาไม่เหมือนกัน
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนิทานภาษาอังกฤษแต่ละเรื่อง
- ครูแจกนิทานภาษาอังกฤษให้นักเรียนทุกคน ซึ่งแต่ละคนจะได้เรื่องที่ไม่ซ้ำกัน

ใช้
นักเรียนแปลความหมายนิทานภาษาอังกฤษพร้อมสรุปความเข้าใจของตนเอง
ชิ้นงาน 
แปลความหมายจากเรื่องที่อ่านพร้อมสรุปความเข้าใจของตนเอง
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนิทาน


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถแปลความหมายจากเรื่องที่อ่านพร้อมสรุปความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
26 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Summary
คำถาม
- How did you come to school?
- What did you do yesterday?เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ในสัปดาห์
- Blackboard Share
- Wall Thinking (Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ในสัปดาห์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน


ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูพาร้องเพลง Proud of you
เชื่อม
- ครูทบทวนเรื่อง Past Simple Tense โดยการถามนักเรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำเช่น How did you come to school? What did you do yesterday?
สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนา ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ในสัปดาห์
ใช้
ครูให้นักเรียนสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์เป็น Mind Mapping


ชิ้นงาน
Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนรู้ในสัปดาห์


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามรถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ได้
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 สัปดาห์นี้กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น พยายาม สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมากขึ้น เช่น กิจกรรมการการฟังเรื่อง The Farm and Hungry Birds นักเรียนฟังคลิปเสียงภาษาอังกฤษเพื่อนำคำศัพท์ไปเติมลงในช่องว่างให้เนื้อเรื่องสมบูรณ์ ในขณะที่ฟังครั้งแรกพี่ ป.6 ยังไม่สามารถเติมหรือเขียนคำศัพท์ลงในช่องว่างจากเสียงที่ได้ยิน แต่หลังจากนั้นครูเปิดคลิปเสียงภาษาอังกฤษให้ฟังใหม่ซ้ำๆ พี่ ป.6 ตั้งใจและพยายามที่จะฟังจนทุกคนสามารถเติมคำศัพท์ได้ครบทุกช่อง

    ตอบลบ