แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 20 -23 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามาทบทวน ใคร่ครวญสิ่งทีเรียนรู้ผ่านมาแล้ว และสิ่งที่อยากพัฒนาในวิชาภาษาอังกฤษ
รวมทั้งสามารถใช้ภาษาสื่อสารเกี่ยวกับ Classroom Language และอ่านตารางเรียนได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
May
20 -21,2014
Classroom
Language
|
เนื้อหา/โจทย์
Classroom
Language
คำถาม
How
are you feeling today?
เครื่องมือคิด
-
Role Playing เกี่ยวกับ Classroom Language
-
Key Question เกี่ยวกับความรู้สึก
-
Show and Share บทบาทสมมติ
บรรยากาศ/สื่อ
- แจก Sheet เกี่ยวกับ
Classroom Language
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
ครูทักทายโดยใช้ภาษาในห้องเรียนง่าย
เช่น Please sit in a circle. Good morning, children. How
are you feeling today? How are
you today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกมฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่ง
เช่น Please get your pencil out. Please put your pencil down. Please put your pencil away. Please move back. Please
look to your right/left. Please
turn to your right/left.
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกันเกี่ยวกับภาษา
และคำสั่งง่ายๆ ในชั้นเรียน และแจก Sheet เกี่ยวกับ Classroom Language ฝึกอ่านออกเสียงประโยค
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงในการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั่วโมง
ใช้
(1 ชั่วโมง)
ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน
6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 -5 คน แสดงบทบาทสมมติ เกี่ยวกับ Classroom
Language นำเสนอ
|
ชิ้นงาน
การแสดงบทบาทสมมติ
เกี่ยวกับ Classroom
Language
ภาระงาน
-
ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
-
การร่วมกิจกรรมการเล่นเกมแสดงบทบาทสมมติ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและแสดงบทบาทสมมติ
เกี่ยวกับ Classroom
Language ได้
ทักษะ
- สามารถอ่านออกเสียง Classroom Language ได้
- สามารถร่วมเล่นเกมกับผู้อื่นได้และยอมรับในข้อตกลง
- สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ในการเล่นเกมได้
- มีความมั่นใจในการแสดงบทบาทสมมติ
Classroom
Language
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
|
|
May
20 -22,2014
Classroom
Language
|
เนื้อหา/โจทย์
Classroom
Language
คำถาม
How
are you feeling today?
เครื่องมือคิด
-
Card and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
-
Key Question เกี่ยวกับความรู้สึก
-
Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- แจก Sheet เกี่ยวกับ
Classroom Language
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
ครูทักทายโดยใช้ภาษาในห้องเรียนง่าย
Good morning, children. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนอาสาออกคำสั่งให้เพื่อนปฏิบัติตาม
เช่น X, please change places with Y. etc.
- ครูให้นักเรียนเสนอแนะเกี่ยวกับ
Classroom Language เพิ่มเติม
ใช้
นักเรียนสื่อภาพวาด
Card and
Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
และนำเสนอ
|
ชิ้นงาน
ภาพวาด
Card and
Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
ภาระงาน
-
ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและวาดภาพ
เกี่ยวกับ Classroom
Language ได้
ทักษะ
- สามารถใช้คำสั่งภาษาอังกฤษง่ายๆ
ให้เพื่อนปฏิบัติตามได้
- สามารถสื่อภาพวาด Card
and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
และนำเสนอได้
- สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ได้
- มีความมั่นใจในการพูด การสื่อสารภาษาอังกฤษ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- มีความรู้สึกที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
2
|
May
23,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Time
Table
คำถาม
What
subject do you like best?
เครื่องมือคิด
-
Key Question คำถามกระตุ้นการคิดเกี่ยวกับวิชาที่ชอบ ไม่ชอบ
กิจกรรมในแต่ละวัน
-
Round Robin ส่งที่ชอบ ไม่ชอบ
-
Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-
ใบงาน What do we study at school? School
subject.
-
ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง
คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
ครูทักทายและกระตุ้นด้วยคำถาม
What t do you like best/do
not like? What subject do you like best?
นักเรียนเวียนกันถามตอบ
เชื่อม
- ครูพานักเรียนจับคู่คำศัพท์ชื่อวิชากับกิจกรรม
ที่ทำ เช่น
Learn numbers. Learn to sing and
play musical. Learn to draw and paint.
Etc.
- ครูและนักเรียนสนทนาตอบคำถามแนะนำตารางเรียนและเวลาและละกิจกรรม
เช่น I learn English at 11 am.
I learn PBL at…….pm. etc.
ใช้
นักเรียนทำใบงาน What
do we study at school? School subject.
|
ชิ้นงาน
ใบงาน What
do we study at school? School subject.
(Cross word)
ภาระงาน
- การตอบคำถามสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดกับครูและเพื่อน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามเกี่ยวกับตารางเรียนและทำใบงาน School
subject.ได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบหรือไม่ชอบได้
- สามารถคิดแต่งประโยคเกี่ยวกับวิชาและช่วงเวลาที่เรียนได้
-
สามารถฟังและตอบคำถามเกี่ยวกับ Time Tableได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมทำงานเสร็จทันเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูดหรือแสดงความคิดเห็น
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อย
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น