เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 2



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 20 -23 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามาทบทวน ใคร่ครวญสิ่งทีเรียนรู้ผ่านมาแล้ว และสิ่งที่อยากพัฒนาในวิชาภาษาอังกฤษ รวมทั้งสามารถใช้ภาษาสื่อสารเกี่ยวกับ Classroom Language และอ่านตารางเรียนได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
May 20 -21,2014

Classroom Language
เนื้อหา/โจทย์
Classroom Language
คำถาม
How are you feeling today?  
เครื่องมือคิด
- Role Playing เกี่ยวกับ Classroom Language
- Key Question  เกี่ยวกับความรู้สึก
- Show and Share บทบาทสมมติ
บรรยากาศ/สื่อ
- แจก Sheet เกี่ยวกับ  Classroom Language
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายโดยใช้ภาษาในห้องเรียนง่าย เช่น Please sit in a circle. Good morning, children. How are you feeling today?  How are you today?  สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกมฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่ง เช่น Please get your pencil out.  Please put your pencil down. Please put your pencil away.  Please move back.   Please look to your right/left.  Please turn to your right/left.
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกันเกี่ยวกับภาษา และคำสั่งง่ายๆ ในชั้นเรียน และแจก Sheet เกี่ยวกับ  Classroom Language ฝึกอ่านออกเสียงประโยค
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงในการสื่อสารภาษาอังกฤษในชั่วโมง
ใช้ (1 ชั่วโมง)
ครูแบ่งกลุ่มนักเรียน 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 -5 คน แสดงบทบาทสมมติ เกี่ยวกับ Classroom Language นำเสนอ
ชิ้นงาน 
การแสดงบทบาทสมมติ เกี่ยวกับ Classroom Language

ภาระงาน
- ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมกิจกรรมการเล่นเกมแสดงบทบาทสมมติ
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและแสดงบทบาทสมมติ เกี่ยวกับ Classroom Language ได้
ทักษะ
- สามารถอ่านออกเสียง  Classroom Language ได้
- สามารถร่วมเล่นเกมกับผู้อื่นได้และยอมรับในข้อตกลง
- สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ในการเล่นเกมได้
- มีความมั่นใจในการแสดงบทบาทสมมติ Classroom Language


คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง

May 20 -22,2014

Classroom Language
เนื้อหา/โจทย์
Classroom Language
คำถาม
How are you feeling today?  
เครื่องมือคิด
- Card and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
- Key Question  เกี่ยวกับความรู้สึก
- Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- แจก Sheet เกี่ยวกับ  Classroom Language
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายโดยใช้ภาษาในห้องเรียนง่าย Good morning, children. How are you feeling today?  สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนอาสาออกคำสั่งให้เพื่อนปฏิบัติตาม เช่น X, please change places with Y. etc.
- ครูให้นักเรียนเสนอแนะเกี่ยวกับ  Classroom Language เพิ่มเติม
ใช้
นักเรียนสื่อภาพวาด Card and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language และนำเสนอ
ชิ้นงาน 
ภาพวาด Card and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language
ภาระงาน
- ตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังแล้วปฏิบัติตามคำสั่งในชั้นเรียนและวาดภาพ เกี่ยวกับ Classroom Language ได้
ทักษะ
- สามารถใช้คำสั่งภาษาอังกฤษง่ายๆ ให้เพื่อนปฏิบัติตามได้
- สามารถสื่อภาพวาด Card and Chart เกี่ยวกับ Classroom Language และนำเสนอได้
 - สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- นักเรียนสามารถฟังแล้วตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้
- มีความมั่นใจในการพูด การสื่อสารภาษาอังกฤษ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- มีความรู้สึกที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ และการร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
2
May 23,2014
เนื้อหา/โจทย์
Time Table
คำถาม
What subject do you like best?
เครื่องมือคิด
- Key Question คำถามกระตุ้นการคิดเกี่ยวกับวิชาที่ชอบ ไม่ชอบ กิจกรรมในแต่ละวัน
- Round Robin ส่งที่ชอบ ไม่ชอบ
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ใบงาน What do we study at school? School subject.
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
ชง
ครูทักทายและกระตุ้นด้วยคำถาม  What t do you like best/do not like? What subject do you like best?
นักเรียนเวียนกันถามตอบ
เชื่อม
- ครูพานักเรียนจับคู่คำศัพท์ชื่อวิชากับกิจกรรม ที่ทำ เช่น
Learn numbers. Learn to sing and play musical. Learn to draw and paint.  Etc.
- ครูและนักเรียนสนทนาตอบคำถามแนะนำตารางเรียนและเวลาและละกิจกรรม เช่น I learn English at 11 am.
I learn PBL at…….pm. etc.
ใช้
นักเรียนทำใบงาน  What do we study at school? School subject.
ชิ้นงาน 
ใบงาน  What do we study at school? School subject.
(Cross word)

ภาระงาน
- การตอบคำถามสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดกับครูและเพื่อน
ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามเกี่ยวกับตารางเรียนและทำใบงาน  School subject.ได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบหรือไม่ชอบได้
- สามารถคิดแต่งประโยคเกี่ยวกับวิชาและช่วงเวลาที่เรียนได้
- สามารถฟังและตอบคำถามเกี่ยวกับ  Time Tableได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมทำงานเสร็จทันเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูดหรือแสดงความคิดเห็น
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย


ตัวอย่างรูปภาพ





















































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น