เป้าหมายหลัก

Quarter 1/2557
รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

Week 5



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557

สัปดาห์ที่  5 ระหว่างวันที่ 9-13 มิถุนายน 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตโดยการใช้Past simple Tense ได้ ฟังและสามรถอ่านออกเสียงออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5

10

June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Past simple Tense
คำถาม
What did you do on yesterday?
Where did you go on yesterday?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับ คำศัพท์คำกริยาที่เป็นช่องที่ 2 จากเรื่อง A Girl and a Match- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการถามด้วยประโยค
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูให้นักเรียนวงกลมคำกริยาที่เป็นช่อง 2 จากเรื่อง A Girl and a Match
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ คำศัพท์คำกริยาที่เป็นช่องที่ 2 จากเรื่อง A Girl and a Match
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ  Past simple Tense
ชิ้นงาน 

แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ  Past simple Tense 

ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์คำกริยาที่ช่องที่ 2 จากเรื่อง A Girl and a Match-

- นักเรียนฟังบทสนทนาจากคลิปเสียงเจ้าของภาษา




ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถวงกลมคำที่เป็นคำกริยาที่ช่องที่ 2 จากเรื่อง A Girl and a Match- ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
11 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Past Simple Tense
(Regular Verb/ Irregular Verb)
คำถาม
What did you do on yesterday?
Where did you go on yesterday?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เรื่อง หลักการเติม –ed ท้ายคำกริยา
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้โดยการถามคำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างสถานการณ์ในอดีต
- ครูอธิบายความแตกต่างระหว่าง Regular Verb และ Irregular Verb
- ครูและนักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นจากสถานการณ์ที่ฟัง
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Past simple Tense (Regular Verb/ Irregular Verb)
ชิ้นงาน 

แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Past simple Tense (Regular Verb/ Irregular Verb)

ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ฟัง

 - นักเรียนฟังบทสนทนาจากคลิปเสียงเจ้าของภาษา


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถบอกคำศัพท์ที่เป็น Regular Verb และ Irregular Verb จากสถานการณ์ที่ฟังได้
 - นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
12 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Present Continuous Tense
คำถาม
- Are we studying in the classroom?
- Are they eating in the classroom?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms การใช้ Present Continuous Tense
- Blackboard Share
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถาม


ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูพาร้องเพลง Proud of you
เชื่อม

- ครูยกตัวอย่างด้วยประโยคคำถาม ประโยคปฎิเสธ และประโยคบอกเล่า เช่น

We are studying in the classroom.
We aren't studying in the classroom.
Are we studying in the classroom?
Yes, we are.
No, we don’t.
- ครูและนักเรียนสนทนา เกี่ยวกับหลักการใช้  Present Continuous Tense
- ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยค
- นักเรียนฟังบทสนทนาจากคลิปเสียงเจ้าของภาษา
ใช้
นักเรียนแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ  Present Continuous Tense


ชิ้นงาน
แต่งประโยคที่เป็น
Present Continuous Tense เช่น I am running.

พร้อมกับวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเรื่อง Present Continuous Tense

- นักเรียนฟังบทสนทนาจากคลิปเสียงเจ้าของภาษา


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามรถแต่งประโยคโดยใช้ Present Continuous Tense   ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 5 สัปดาห์นี้ก่อนเรียนพี่ ป.6 มีกิจกรรมร้องเพลงภาษาอังกฤษ คือเพลง Proud of you เพื่อฝึกทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษและเป็นกิจกรรมที่พี่ ป.6 สนใจและตั้งใจมาก และสัปดาห์นี้เป็นการพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตก็คือ Past Simple Tense ในช่วงทำกิจกรรมแต่ละกิจกรรมนักเรียนส่วนมากตั้งใจและสนใจ มีบางส่วนที่ไม่ฟังเลย แก้ไขโดยการสอนต่อไปเรื่อยๆเพื่อไม่ให้เสียโอกาสการเรียนรู้ของนักเรียนส่วนมาก หลังจากนั้นจึงค่อยไปเก็บตกนักเรียนนักเรียนที่หลุดประเด็นในระหว่างขั้นใช้ที่เพื่อนๆทำงาน ท้ายชั่วโมงพี่ๆป.6 จะได้ฝึกทักษะการฟังโดยจะเปิดคลิปวิดีโอเสียงการสนทนาจากเจ้าของภาษา

    ตอบลบ